3 วิธีหลีกเลี่ยงและป้องกันแสงแดด ปราการแรกก่อนพึ่งพาครีมกันแดด

     ในปัจจุบันโลกร้อนขึ้นเรื่อยๆ ดูเหมือนเมืองไทยเองก็ร้อนไปเรื่อยๆ ไม่มีวันหยุดเช่นกัน จากที่เคยมี 3 ฤดูก็เหมือนจะเหลือแค่ฤดูร้อนอย่างเดียว ทำให้ครีมกันแดดถือเป็นตัวช่วยหลักสำหรับคนไทยในการช่วยไม่ให้ผิวที่เข้มอยู่แล้ว เข้มขึ้นไปอีกจนถึงขั้นดำ อันนี้ถือว่ารับไม่ได้อย่างยิ่งสำหรับสาวๆ เรามาดูกันสิว่าจะทำอย่างไรในการป้องกันแดดให้กับตัวเองได้บ้างก่อนที่จะต้องพึ่งตัวช่วยอย่างครีมกันแดด


  1. หลักเลี่ยงการออกแดดในเวลาที่แดดจัด

  2. การป้องกันอย่างแรกสุดและง่ายสุด คือการอย่าออกไปเจอแดดนั่นเอง และแดดเมืองไทยจะร้อนแรงที่สุดในช่วงเวลา 9.00 – 15.00 น. ถือว่าเป็นช่วงเวลาที่เลวร้ายสุด แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าเวลาอื่นๆ จะไม่เป็นไร จำไว้เสมอว่ามีแสงก็คือมีแดด ต่อให้แดดร่มลมตก ก็ยังเจอรังสี   UV อยู่ตลอดเวลา แต่ถ้าหลีกเลี่ยงเวลาเหล่านี้ไม่ได้ก็ต้องพึ่งตัวช่วยอย่างครีมกันแดด อย่าลืมเลือกให้เหมาะกับสถานการณ์และเหมาะกับผิวของเราด้วย


  3. ใส่เสื้อผ้าที่เหมาะสม

  4. การป้องการขั้นต่อมาเพื่อเป็นปราการสำคัญก่อนใช้ครีมกันแดด ถ้าเราต้องออกไปเจอแดด หรือต้องออกกำลังกายกลางแจ้ง ก็คงเป็นสถานการณ์ที่หลีกเลี่ยงไม่ได้จริงๆ ที่จะต้องเจอกับรังสี UV ก็ต้องป้องกันด้วยการเสื้อผ้าที่เราสวมใส่อยู่ จากปกติเป็นคนใส่เสื้อแขนสั้น กางเกงขาสั้น ก็ต้องเปลี่ยนสไตล์การแต่งตัวบ้างด้วยการใส่เสื้อแขนยาว กางเกงขายาวให้มิดชิดซักหน่อย เพื่อป้องกันแสงแดดที่จะเข้ามาทำร้ายผิวของคุณและช่วยเบาแรงให้กับครีมกันแดดอีกทางหนึ่งด้วย


  5. อย่าลืมพกอุปกรณ์เสริม

  6. อุปกรณ์เสริมในที่นี้ไม่ได้หมายถึงครีมกันแดด แต่หมายถึงอุปกรณ์เสริมง่ายๆ ที่เราเองก็มีกันอยู่แล้วอย่าง ร่ม หรือหมวก ถ้าเป็นคุณผู้หญิงก็เลือกใส่หมวกปีกกว้างได้ จะได้ครอบคลุมหมดไม่อย่างนั้นจะกลายเป็นว่าหน้าไม่ดำ แต่แขนดำปี๋ไปเลย เดี๋ยวนี้อุปกรณ์เสริมอย่างหนึ่งที่สวมใส่กันจนรู้สึกปกติแล้วนั่นคือปลอกแขน เห็นจนชินตาเพราะใส่แล้วดูสปอร์ตขึ้นอีกต่างหาก


     เป็นอย่างไรกันบ้างกับอุปกรณ์เสริมที่เรามีกันอยู่แล้ว เพียงแค่ไปหยิบมาใช้ให้ถูกเวลา และหลีกเลี่ยงการออกแดดให้มากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ แล้วก็อย่าลืมว่าไม่ว่าจะมีแดดหรืออยู่ในร่ม เราก็ยังเผชิญกับรังสี UV อยู่ดี แล้วปราการสุดท้ายที่คุณจะลืมไม่ได้เลยนั่นคือ ครีมกันแดดดีๆ ซักตัว เลือกที่เหมาะกับผิว และเหมาะกับสถานการณ์ที่เราต้องเผชิญ และที่สำคัญคืออย่าขี้เกียจที่จะทาครีมกันแดดให้เป็นประจำ

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »