ออกไปท่องเที่ยวท้าลมและแสงแดดได้อย่างสบายใจ เมื่อได้ใช้ครีมกันแดดอย่างถูกวิธี

     เราต่างก็รู้กันดีว่าเมืองไทยมีแหล่งท่องเที่ยวมากมาย อยากออกไปเที่ยวให้ทั่วไทยเลย แต่ปัญหาคือไม่ว่าจะเป็นช่วงไหน ฤดูใด ก็ต้องเผชิญกับสภาพอากาศที่ร้อนมากถึงร้อนที่สุด จนแทบไม่อยากไปไหน อย่าว่าแต่ออกไปเที่ยวเลย แค่เดินออกจากบ้านไปก็โดนแดดแรงๆ เผาผิวให้แห้งกร้าน แสบคันกันแล้ว แต่ถ้าบอกว่ามีวิธีที่คุณสามารถไปเที่ยวได้อย่างสบายใจละ แบบนี้น่าสนใจใช่ไหม ซึ่งไม่ยากเลย เพียงคุณใช้ครีมกันแดดอย่างถูกวิธี เรื่องเที่ยวก็เป็นเรื่องง่ายและสบายใจได้เลย


  1. เลือกใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวที่มีส่วนผสมสารกันแดด

  2. เริ่มแรกเลยคุณต้องรู้จักการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่ใช้กับผิวหน้าและผิวกายของคุณให้มีส่วนผสมของสารกันแดด หรือเป็นครีมกันแดดโดยตรงที่มี SPF15+ ขึ้นไป เพราะในเนื้อครีมกันแดดนั้น จะสามารถช่วยปกป้องผิวของคุณให้ไม่ได้รับอันตรายจากแสงUV ที่จะทำร้ายผิวของเราได้ และเครื่องสำอางที่ใช้ประจำก็ควรต้องมีส่วนผสมของสารกันแดดร่วมด้วย


  3. เตรียมผิวด้วยการทาครีมกันแดดก่อนออกไปเจอกับแสงแดด

  4. หลังจากที่ทำความสะอาดผิวหน้าผิวกายแล้วหลังจากนั้นให้ใช้ครีมกันแดดทาให้ทั่วบริเวณผิวที่เป็นอวัยวะส่วนที่ต้องโผล่พ้นมาจากเสื้อผ้า ทั้งผิวหน้า แขน ขาและมือ ลำคอ ทาทิ้งไว้สัก 5-10 นาทีรอให้ผิวดูดซึมครีม แล้วจึงค่อยทาครีมตัวอื่นๆ ต่อไป และสำหรับใครที่ต้องบำรุงผิวด้วยมอยส์เจอไรเซอร์ควรทาก่อนครีมกันแดดทุกครั้งเพื่อเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิว


  5. ในกระเป๋าต้องมีครีมกันแดดพกติดตัวเสมอ

  6. ไม่ว่าการเดินทางท่องเที่ยวของคุณจะต้องเผชิญกับแสงแดดที่ร้อนแรงแค่ไหน ก็ไม่ต้องเป็นกังวล เพราะเราขอแนะนำให้คุณพกครีมกันแดดติดตัว ติดกระเป๋าไว้ให้พร้อมใช้เสมอ ไม่ว่าจะเดินทางไปไหน เมื่อต้องเจอสภาพอากาศที่ลมแรง แดดแสบร้อน ผิวของคุณยิ่งควรได้รับการปกป้อง ก็ยิ่งควรหยิบครีมกันแดดมาทาบ่อยๆ เป็นประจำทุกวัน


  7. เลือกทาครีมกันแดดให้เหมาะสม

  8. เมื่อรู้แล้วว่าใช้ครีมกันแดดช่วยปกป้องผิวเราจากแสงแดดได้ ก็ต้องเลือกใช้ให้เหมาะสมด้วย ทั้งสภาพผิว สีผิว และเหมาะกับกิจกรรมในการท่องเที่ยวนั้นเป็นแบบไหน สภาพแดดลมแรง หรือจะต้องเจอทั้งแดดและน้ำ ยิ่งต้องใช้ครีมที่แตกต่างกันอย่างเหมาะสม และแม้ไม่มีแดดหรืออยู่ในที่ร่มก็อย่ามองข้ามต้องทาครีมกันแดดชนิดที่บางเบากันไว้ด้วยเช่นกัน

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »