เคล็ดลับการป้องกันพิษภัยจากแสงยูวี ด้วยครีมกันแดด

     เรื่องปัญหาสุขภาพผิวที่เราต้องประสบพบเจอ มีหลากหลายสาเหตุ และแสงอัลตาไวโอเลต หรือที่เรียกว่าแสงยูวี(UV) คือเจ้าต้นเหตุสำคัญที่ไม่แค่ทำให้เรารู้สึกร้อนเท่านั้น แต่กลับมีพิษภัยทำลายผิวเราได้ ไม่ว่าเจ้าตัวแสงยูวีจะเป็นตัวร้ายกับผิวเราแค่ไหนก็ตาม เราสามารถป้องกันได้ด้วยเคล็ดลับที่เรานำมาฝากกันนี้เลย


  1. หลีกเลี่ยงแสงแดดและแสงยูวี

  2. เราคงจะหลบแสงแดดไม่ได้ อย่างไรก็คงหนีไม่พ้น แต่เราสามารถเลี่ยงแสงแดดในช่วงที่มีรังสียูวีมากๆ อย่างช่วงเวลา 10.00 – 16.00 น.ได้ เพราะเป็นช่วงเวลาที่แดดแรงมาก สังเกตได้จากผิวมีอาการแสบร้อน แต่ถ้าเราต้องเผชิญแสงแดด ต้องใส่เสื้อผ้าคลุมกายและสวมหมวกกันไว้ให้มิดชิดเข้าไว้ เพื่อไม่ให้กระทบผิวโดยตรง


  3. เลือกใช้ครีมกันแดด

  4. ครีมกันแดดเป็นสิ่งสำคัญที่ควรคู่ผิวหน้าและผิวกายของเรา เมื่อต้องเผชิญกับภาวะแสงแดดและต้องสู้กับแสงยูวี ทาผิวด้วยครีมกันแดดทุกวันเป็นประจำหรืออย่างน้อยก่อนออกไปกลางแดด ก็จะช่วยเป็นเกราะป้องกันให้กับผิวไม่ให้เกิดอาการแสบคัน หมองคล้ำ ผิวแดงไหม้ ทำให้ผิวหน้าเกิดฝ้า และอาจเป็นสาเหตุร้ายแรงอื่นๆ อีกได้


  5. ใช้ครีมกันแดดให้เหมาะสม

  6. เมื่อรู้แล้วว่าครีมกันแดดช่วยป้องกันพิษภัยจากแสงยูวีให้กับคุณได้ ฉะนั้นอย่ามองข้ามให้ครีมกันแดดมาดูแลสุขภาพผิวของคุณ ด้วยการเลือกใช้ชนิดที่เหมาะกับสภาพผิวของคุณเอง และที่สำคัญต้องมีส่วนผสมของสารกันแดดที่มีประสิทธิภาพในการช่วยป้องกันผิวไม่ให้เกิดอาการแสบและไหม้ได้จริงๆ ด้วย


  7. เลือกใช้ครีมกันแดดที่ป้องกันยูวีเอและยูวีบี

  8. ต้องเลือกใช้ครีมกันแดดที่มีประสิทธิภาพและมีสารกันแดดจริง ที่สามารถป้องกันยูวีเอที่เป็นสารกันแดดสะท้อนแสง และชนิดที่ป้องกันยูวีบีด้วย โดยให้ดูค่า Sun Protection Factor หรือเรียกว่าค่า SPF ที่เป็นตัววัดความสามารถในการป้องกันอาการแดงไหม้จากแสงยูวีบี


  9. ทาครีมกันแดดทุกครั้ง อย่างสม่ำเสมอ

  10. เพื่อให้ได้ผลดีกับผิวคุณ ควรทาครีมกันแดดเป็นประจำอย่างสม่ำเสมอ แม้จะไม่ได้ออกไปเจอแสงแดดโดยตรงก็ตาม เพราะไม่ใช่เพียงจากแดดในตอนกลางวันเท่านั้นที่มีแสงยูวี การที่คุณอยู่ห้องที่มีแสงไฟ แสงสว่างจากหน้าคอมพิวเตอร์ หรือแม้แต่คุณอยู่ในร่มก็ทำให้ต้องโดนแสงยูวีได้เช่นกัน


     เห็นแล้วใช่ไหมละว่าแค่คุณใช้ครีมกันแดดไว้เป็นตัวช่วยชั้นดี ที่ทำให้ผิวหน้าผิวกายของคุณไม่ต้องประสบปัญหาผิวเสีย แห้งกร้าน เป็นฝ้า หรือแม้แต่เกิดอันตรายเป็นพิษภัยให้กับผิวของคุณจนเป็นมะเร็งผิวหนังได้ ฉะนั้นอย่าลืมเลือกซื้อครีมกันแดดและเพื่อให้ได้ผลต้องใช้เป็นประจำ

Share this

Related Posts

Latest
Previous
Next Post »