5 คำตอบของ 5 ปัญหาผิว จากการใช้ครีมกันแดด

     เรารู้กันดีว่ารังสีอัลตราไวโอเลต(UV) จากแสงแดด เป็นตัวอันตรายที่ทำให้ผิวสาวๆ ต้องมีสีผิวดำคล้ำ แห้งกร้าน มีริ้วรอย เกิดฝ้าแดด และอาจเป็นมะเร็งผิวหนังได้ จึงหันมาให้ความสนใจเลือกปกป้องผิวด้วยการใช้ครีมกันแดด แต่ก็ยังมีปัญหาหลังจากการใช้ไปแล้ว ฉะนั้นมาดูกันว่าปัญหาที่คุณเผชิญอยู่นั้น เราสามารถแก้ไขได้อย่างไรบ้าง


  1. ทาครีมกันแดดแล้วเหนียวเหนอะหนะ

  2. โดยปกติครีมกันแดดที่ใช้กันอยู่ มีค่า SPF สูงยิ่งเข้มข้น ทำให้รู้สึกเหนียวเหนอะหนะ เป็นปัญหาที่แก้ไม่ตกของคุณสาวๆ แต่ปัจจุบันมีการพัฒนาผลิตภัณฑ์กันแดดให้มีเนื้อบางเบา ซึมเร็ว โดยใช้ปริมาณ 1 กรัมทาให้ทั่วผิวหน้า และควรเลือกใช้ครีมกันแดดที่มีค่า SPF ให้เหมาะกับกิจกรรมและความแรงของแสงแดดด้วย ไม่จำเป็นต้องใช้แต่ค่า SPF สูงเสมอไป


  3. ทาครีมกันแดดแล้วผิวยังคล้ำ

  4. สำหรับสาวๆ ที่กลัวว่าโดนแดดแล้วผิวจะคล้ำเสียเลยขยันทาครีมกันแดดทุกวัน แต่ก็ยังมีปัญหาผิวหมองคล้ำอยู่ดี ความจริงแล้ว ครีมกันแดดที่ใช้อยู่นั้น จะมีสารกันแดดและคุณสมบัติในการปกป้องแสงแดดที่แตกต่างกัน จึงควรเลือกใช้ชนิดที่ป้องกันทั้ง UVA และ UVB ที่มีผลค่อนข้างเสถียร จะทำให้ได้ผลดีกว่า และควรทาซ้ำเป็นการยืดอายุการป้องกันให้นานขึ้น


  5. ใช้ครีมกันแดดแล้วสิวขึ้น

  6. ผิวหน้ามันทาครีมกันแดดแล้ว ก็ยิ่งอุดตันบนใบหน้า เป็นสิว และเกิดการอักเสบได้ ลองเปลี่ยนมาใช้ผลิตภัณฑ์กันแดดชนิดเจล เพราะมีลักษณะบางเบาทำให้ซึมเข้าผิวได้ง่าย และไม่มีส่วนผสมของน้ำมัน ถ้าเลือกใช้แต่แบบครีมก็จะยิ่งทำให้ผิวอุดตัน และไม่ทาครีมหนาเกินไปจะทำให้หน้ามันยิ่งขึ้น และเวลาล้างหน้าต้องล้างให้สะอาดหมดจดด้วย


  7. ใช้ครีมกันแดดแล้วหน้าขาวลอย

  8. หากเจอปัญหาทาครีมกันแดดทีไร หน้าขาวลอยเด่นมาแต่ไกล ต้องหลีกเลี่ยงครีมกันแดดที่มีสารกันแดดที่ชื่อว่า Titanium Dioxide เพราะสารตัวนี้มีความสามารถสะท้อนรังสี UVA และ UVB ได้เป็นอย่างดี จึงทำให้ผิวดูขาวกว่าปกตินั่นเอง และที่สำคัญไม่อยากให้หน้าขาววอก หรือสีเทาหม่น ต้องเลือกครีมกันแดดให้เหมาะกับสีผิวด้วย


  9. ทาครีมกันแดดแล้วยังเห็นริ้วรอย แผลเป็น

  10. ปัจจุบันมีครีมกันแดดที่ช่วยในเรื่องปกปิดจุดด่างดำ ริ้วรอย หรือแม้แต่แผลเป็นเล็กๆ ได้ เพราะในครีมกันแดดชนิดที่มีส่วนผสมของ BB และ CC ช่วยคุณได้ เพราะใน 2 ชนิดนี้ จะรวมเอาคุณสมบัติเด่นของเบส รองพื้น บำรุงและสารกันแดดเข้าไวด้วยกัน และใน CC เพิ่มการปรับสีผิว ทำให้ผิวหน้าเรียบเนียนอย่างเป็นธรรมชาติอีกด้วย

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »